menu search
Đóng menu
Đóng

Nhu cầu vàng Trung Quốc trong quý I/2012 tăng cao kỷ lục

15:44 18/05/2012
Nhu cầu vàng Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong quý I/2012 do các nhà đầu tư lo ngại kiềm chế lạm phát và thị trường bất động sản, Hội đồng vàng thế giới (WGC) cho biết.


Vinanet - Nhu cầu vàng Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong quý I/2012 do các nhà đầu tư lo ngại kiềm chế lạm phát và thị trường bất động sản, Hội đồng vàng thế giới (WGC) cho biết.

Nhu cầu vàng toàn cầu trong 3 tháng đầu năm 2012 giảm 5% so với cùng kỳ xuống còn 1.097,6 tấn, do các lĩnh vực công nghệ và đồ trang sức đã mua vàng ít hơn với mức giá trung bình tăng 22% so với cùng kỳ, nhưng do nhu cầu đầu tư và ngân hàng trung ương mua giảm, tập đoàn công nghiệp cho biết.

Trung Quốc vẫn là nước tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới trong quý thứ hai liên tiếp, với nhu cầu tiêu thụ vàng tăng 10% lên 255,2 tấn, đánh bại Ấn Độ với 207,6 tấn, giảm 29% so với cùng kỳ.

“Tăng trưởng dự kiến (Trung Quốc): nhà đầu tư vẫn thận trọng tỉ lệ lạm phát cao, và hạn chế thị trường bất động sản vẫn tiếp tục thúc đẩy nhu cầu vàng trong số các nhà đầu tư đang tìm kiếm bất động sản”, WGC cho biết trong báo cáo xu hướng nhu cầu vàng hàng quý.

Nhu cầu vàng thỏi và tiền của Trung Quốc trong quý tăng 13% so với cùng kỳ, đạt mức cao kỷ lục 98,6 tấn, trong khi đó nhu cầu vàng trang sức tăng 8% lên 156,6% tấn và chiếm 30% thị trường vàng trang sức thế giới, WGC cho biết.

WGC cho biết nhu cầu đầu tư vàng tại Trung Quốc phụ thuộc vào kỳ vọng giá cả, và sự thực hiện các tài sản khác như bất động sản và thị trường cổ phiếu trong nước nhưng lạm phát sẽ tiếp tục là mối lo ngại đối với các nhà đầu tư.

Nhu cầu vàng trang sức của nước này chắc chắn duy trì ở mức độ vừa phải do thị trường đã bão hòa và tăng trưởng kinh tế đóng băng.

Giá vàng giao ngay XAU ở mức trung bình 1.690 USD/ounce trong quý đầu năm, tăng so với 1.387 USD/ounce mức trung bình năm ngoái. Dự kiến giá vàng có thể giảm xuống dưới 1.550 USD/ounce trong tuần tới.

Nhu cầu vàng trang sức Ấn Độ đã giảm 19% trong quý đầu năm 2012, và nhu cầu đầu tư vàng đã giảm 46%, do đồng rupe suy yếu.

Nguồn:Internet