menu search
Đóng menu
Đóng

Thép cây Thượng Hải có tuần mất giá thứ 5 liên tiếp

16:35 18/05/2012
Giá thép kỳ hạn của Trung Quốc giảm lần thứ 5 trong 6 phiên trong hôm thứ sáu (18/5) và hướng tới tuần mất giá tồi tệ nhất trong ba tháng, nhu cầu yếu tại nước tiêu thụ lớn nhất thế giới này đã đẩy giá quặng sắt giảm xuống mức thấp nhất 5 tháng.

(VINANET) - Giá thép kỳ hạn của Trung Quốc giảm lần thứ 5 trong 6 phiên trong hôm thứ sáu (18/5) và hướng tới tuần mất giá tồi tệ nhất trong ba tháng, nhu cầu yếu tại nước tiêu thụ lớn nhất thế giới này đã đẩy giá quặng sắt giảm xuống mức thấp nhất 5 tháng.

Giá quặng sắt sụt giảm liên tiếp đã làm cho một số nhà máy thép Trung Quốc trì hoãn nhập hàng từ các mỏ và cũng làm giảm cơ hội của các nhà cung cấp trong khu vực để mắt tới thị phần của Trung Quốc

Hợp đồng thép cây giao tháng 10 trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã giảm 0,6% xuống mức 4.069 NDT/tấn, mức mất giá tuần này là 2,3%, mạnh nhất từ giữa tháng hai.

Tuần này đánh dấu là tuần thứ 5 liên tiếp thép cây sụt giảm, một sản phẩm được sử dụng trong xây dựng.

Tình trạng thép yếu kém tiếp tục đè nặng lên quặng sắt, hôm thứ sáu người bán cắt giảm giá chào hàng lần thứ ba trong tuần.

Quặng sắt với hàm lượng 62% sắt đã giảm ngày thứ 8 vào hôm thứ năm, xuống mwucs 133,60 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ tháng 12/2011.

Quặng sắt đã dự trữ tại các cảng của Trung Quốc mà mua trước đó, rẻ hơn 4-5 USD/tấn so với hàng mới. Các nhà sản xuất thép Trung Quốc cũng có xu hướng dùng quặng sắt loại thấp hơn giá rẻ sẵn có để kéo chi phí giảm đặc biệt căn cứ vào thép tồn kho bán ra chậm.

Sản lượng thép thô hàng ngày của Trung Quốc đạt mức kỷ lục mới 2.045 triệu tấn trong 10 ngày đầu tháng 5.

Dựa vào công suất sản xuất thép lớn ở Trung Quốc, các nhà máy có xu hướng tiếp tục sản xuất để giữ thị phần của họ và họ sẽ phải mất chi phí nhiều hơn để khởi động lại lò sắt sau khi đóng cửa đặc biệt đối với các nhà sản xuất nhỏ.