menu search
Đóng menu
Đóng

Báo cáo tóm tắt tình hình ngoại thương của Đài Loan năm 2021

15:35 20/04/2022

Báo cáo tóm tắt tình hình ngoại thương của Đài Loan năm 2021 (Annual External Trade Report in 2021) được Bộ phận thống kê của Cơ quan quản lý Tài chính Đài Loan phát hành Quý I.2022.
 
Báo cáo cho thấy, Đại dịch COVID-19 đã bước sang năm thứ 3. Với việc dần dần phổ biến vắc-xin ở nhiều quốc gia khác nhau, các tổ chức lớn dự đoán rằng nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng hơn 5% trong năm 2021 và Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cũng ước tính rằng khối lượng thương mại hàng hóa toàn cầu sẽ tăng 10,8% và cùng với Ngân hàng Thế giới (WB) chỉ ra rằng thương mại quốc tế đã trở thành động lực chính phục hồi kinh tế, hỗ trợ nhu cầu bên ngoài và lưu thông sản phẩm thông suốt.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu phục hồi và thị trường nguyên liệu quốc tế phục hồi, các nhà sản xuất chất bán dẫn hàng đầu của Đài Loan tận dụng lợi thế cạnh tranh của ngành, tích cực mở rộng đầu tư, kết hợp với dòng đầu tư quay ngược về Đài Loan mở rộng năng lực sản xuất vv..., quy mô xuất khẩu và nhập khẩu của Đài Loan trong năm 2021 đã tăng lên một đỉnh cao mới và cả hai đều ghi nhận mức tăng lớn nhất trong 11 năm qua.
 

Nguồn:Văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc