menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới giảm do tồn kho dầu Mỹ tăng

15:24 08/05/2024

Giá dầu thế giới giảm trong phiên chiều thứ tư (8/5) do dữ liệu ngành cho thấy tồn kho dầu thô và nhiên liệu ở Mỹ tăng cao, một dấu hiệu cho thấy nhu cầu yếu.
 
Dầu thô Brent giảm 57 cent, tương đương 0,69%, xuống 82,59 USD/thùng. Dầu thô Mỹ giảm 53 cent, tương đương 0,68%, xuống 77,85 USD/thùng.
Cả hai loại dầu này đều giảm nhẹ trong phiên trước đó do dấu hiệu thắt chặt nguồn cung giảm bớt và nhu cầu dầu toàn cầu yếu hơn từ báo cáo dự báo của EIA hôm thứ Ba.
Các nguồn tin thị trường cho biết, trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Mỹ, các kho dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 509.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 3 tháng 5. Họ cho biết tồn kho xăng và nhiên liệu chưng cất cũng tăng.
Những thận trọng về việc cắt giảm nguồn cung từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) trước cuộc họp chính sách ngày 1/6 cũng gây áp lực lên thị trường.
Các nhà phân tích của ING cho biết: “Giá dầu còn chịu thêm áp lực xung quanh chính sách sản xuất của OPEC+ ngày càng gia tăng”. “Là các thành viên sẽ gia hạn cắt giảm nguồn cung tự nguyện bổ sung sau quý 2 năm nay.”
Một số nhà phân tích kỳ vọng rằng nhu cầu ngắn hạn vẫn được hỗ trợ tốt nên giá tổng thể sẽ hạn chế giảm.
 

Nguồn:Vinanet/Reuters