menu search
Đóng menu
Đóng

Nhu cầu dầu diesel có thể tăng trước Tết Nguyên đán

15:45 04/01/2017

Vinanet - Nhu cầu dầu diesel có thể phục hồi tốc độ trước Tết Nguyên đán do các thương nhân tăng cường dự trữ trước ngày nghỉ và do hoạt động xây dựng phục hồi tại một số khu vực.

Nhu cầu dầu diesel trong tháng 10 tại Trung Quốc, nước sử dụng dầu mỏ lớn thứ hai thế giới, tăng lên 3,4 triệu thùng mỗi ngày, tăng 6,4% so với tháng 9 và cao hơn 1,3% so với cùng thời điểm năm 2015, theo tính toán của Reuters.

Số liệu đó là mức cao nhất kể từ tháng 3/2016 với nhu cầu dầu diesel tăng chỉ trong ba tháng năm 2016. Nhu cầu dầu diesel trong tháng 11 tới tháng 12 được dự kiến cao hơn.

Một nguồn tin cho biết “Trung Quốc có nhiều chính sách để thúc đẩy kinh tế hiện nay, vì thế nhu cầu sẽ phục hồi một chút, nhưng mức độ thế nào là một câu hỏi”.

Kinh tế Trung Quốc có thể đạt mục tiêu tăng trưởng 6,5 tới 7% do chi tiêu của chính phủ tăng và nhu cầu nhà ngày càng tăng thúc đẩy sự bùng nổ xây dựng.

Dầu diesel được sử dụng cho xe tải trong ngành công nghiệp và xây dựng.

Nhu cầu dầu diesel của Trung Quốc trong quý 1 có thể tăng 75.000 thùng/ngày so với cùng kỳ năm trước, dựa vào sự phục hồi trong công nghiệp.

Nhu cầu cũng phục hồi trước Tết Nguyên đán do các thương nhân bắt đầu dự trữ nhiên liệu và do sự tiêu dùng nhiên liệu này trong mùa đồng tăng để sưởi và phát điện. “Trung Quốc cũng tăng giá bán lẻ, vì vậy nhu cầu từ các thương nhân đang phục hồi do họ bắt đầu đổ đầy các bể chứa”. Trung Quốc sẽ nâng giá dầu diesel bán lẻ 95 nhân dân tệ mỗi tấn từ 5/1, lần thứ ba tăng giá kể từ 30/11.

Dự trữ dầu diesel của Trung Quốc cuối tháng 11 giảm xuống mức thấp kỷ lục sau khi các nhà máy lọc dầu giảm sản xuất trong khi họ nâng cấp các cơ sở sản xuất nhiên liệu chất lượng cao hơn để đáp ứng hạn chế khí thải nghiêm ngặt mà nước này giới thiệu từ 1/1.

Các quy định giới thiệu trong tháng 9 đã áp đặt hình phạt nặng hơn và đẩy mạnh kiểm tra để ngăn cản xe tải trở hàng hóa quá tải cũng thúc đẩy nhu cầu diesel.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn:Vinanet